เกมการศึกษา
ความสําคัญ
- ทําให้สิ่งที่เป็นนามธรรมในรูปธรรม
- ได้รับประสบการณ์ตรง จําได้นาน
- รวดเร็ว เพลิดเพลิน เข้าใจง่าย
ลักษณะของสื่ที่ดี
- ต้องมีความปลอดภัย
- ประโยชน์ที่เด็กได้รับเหมาะสมกับความสามารถของเด็ก ความสนใจ
- ประหยัด
- ประสิทธิภาพ
หลักการเลือกสื่อ
- คุณภาพดี
- เด็กเข้าใจง่าย
- เลือกให้เหมาะกับสภาพศูนย์
- เหมาะสมกับวัย
- เหมาะสมกับเวลาที่ใช้
- เด็กมีส่วนร่วมในกิจกรรม
- ถูกต้องตามเนื้อหา ทันสมัย
- เด็กได้คิดเป็นทําเป็นกล้าแสดงออก
การประเมินในการใช้สื่อ
- พิจารณาจาก ครูผู้ใช้สื่อ เด็กและสื่อ
- สื่อช่วยให้เกิดการเรียนรู้เพียงใด
- เด็กชอบสื่อชนิดนั้นเพียงใด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น