วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ครั้งที่ 6 22/07/2010



 เกมการศึกษา



ความสําคัญ

- ทําให้สิ่งที่เป็นนามธรรมในรูปธรรม
- ได้รับประสบการณ์ตรง จําได้นาน
- รวดเร็ว  เพลิดเพลิน  เข้าใจง่าย


ลักษณะของสื่ที่ดี

- ต้องมีความปลอดภัย
- ประโยชน์ที่เด็กได้รับเหมาะสมกับความสามารถของเด็ก ความสนใจ
- ประหยัด
- ประสิทธิภาพ

หลักการเลือกสื่อ

- คุณภาพดี
- เด็กเข้าใจง่าย
- เลือกให้เหมาะกับสภาพศูนย์
- เหมาะสมกับวัย
- เหมาะสมกับเวลาที่ใช้
- เด็กมีส่วนร่วมในกิจกรรม
- ถูกต้องตามเนื้อหา   ทันสมัย
- เด็กได้คิดเป็นทําเป็นกล้าแสดงออก

การประเมินในการใช้สื่อ

- พิจารณาจาก ครูผู้ใช้สื่อ  เด็กและสื่อ
- สื่อช่วยให้เกิดการเรียนรู้เพียงใด
- เด็กชอบสื่อชนิดนั้นเพียงใด















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น